Chủ Nhật, ngày 24 tháng 7 năm 2011

Thơ hay thế này phải thuộc !

Lại như thời thơ trẻ
Chép thơ vào sổ tay
Thơ như lửa thời ấy
Mới thấy lại hôm nay !
HTT
-------------------


HẮN ĐẠP VÀO MẶT TẤT CẢ CHÚNG TA


HOÀNG HƯNG
Hắn đạp vào mặt anh, người thanh niên yêu nước
khi anh nằm bất lực
như bị tứ mã phanh thây.
Hắn đạp vào mặt anh
người đã hô to: Chặn tay bành trướng
Không được xâm lăng vùng biển thiêng này!
Hắn là ai
mà căm thù khi anh yêu Tố quốc?
Hắn vì ai
mà ra tay tàn bạo với dân lành?
Hắn tuân lệnh ai
mà mất hết tính người?
Hắn từ đâu ra
mà quên hết tình đồng bào máu mủ?



Tàn ác hơn phát súng bắn vào đầu
anh du kích giữa Sài Gòn bị trói
Thú vật hơn bàn tay bịt miệng
người tù lương tâm đứng trước phiên tòa
Cú đạp thẳng chân mặt người yêu nước
sẽ đi vào lịch sử dân ta.
Hắn đã đạp vào những lời lẽ tô son
“Vì dân, Do dân…” lẻo mép
Hắn đã đạp vào mặt luật pháp Việt Nam
Hắn đã đạp vào mặt Nhà nước Việt Nam
trước con mắt mở to toàn thế giới
Hắn đạp vào mặt tất cả chúng ta
nếu chúng ta chỉ biết khoanh tay
đứng nhìn CÁI ÁC

đang lên ngôi trên đất nước này!
Ôi nỗi nhục ngậm mồm chịu đạp
Ôi nỗi đau cốt nhục tương tàn
chịu đến bao giờ? bao giờ? bao giờ?
Bàn phím ta rỏ máu
ghi mấy lời bất lực gửi anh em!
3:49 AM ngày 20/7/2011 giờ HN

NHỮNG CÁNH TAY BẤT TỬ
Nghe tin anh mất tay
Lòng già đau như cắt
Trời có còn nước mắt
Cùng ta thương Điếu Cày?

Bàn tay vàng ghi hình Bản Giốc
Cánh tay vàng ôm dọc giang sơn
Lũ bán nước chặt bàn tay ấy
Giọt máu loang nuôi lớn căm hờn.

Cánh tay Anh rụng nơi đâu
Dân tộc hồi sinh từ nơi đó
Tổ quốc bị cụt dần lãnh thổ
Cũng “Xót xa như rụng bàn tay” (*)

Những cuộc biểu tình tới đây
Ngàn cánh tay
đấm lên trời khẳng định
Máu Hồng Lạc
không nuôi phường khuyển nịnh!
Nuôi những cánh tay
bất tử Điếu Cày!

Bài thơ của Cao Vi Hiển 
21.07.2011 lúc 12:18

Ngày xưa cảnh sát ngụy tra khảo mẹ tôi
bằng nhiều cách rất tàn ác !
Quật mẹ tôi nằm xuống xà lim
Coi thân phận người như rác
Trói tay chân nhét giẻ vào mồm và quát: nằm im đó !
Coi thân phận người như chó
Bơm nước xà bông cho mẹ tôi căng bụng
miệng trào ra
Coi thân phận người xơ xác như ma
Đến khi mẹ tôi bất tỉnh không ói được ra nữa
chúng vẫn đỗ vào mẹ tôi lại mữa
Chúng đổ cho căng rồi đạp giày đinh lên bụng
cho nước xà bông trào ra
Cứ như thế cho đến khi lại bất tỉnh máu trào ra
Hắn đỗ nước lạnh lên người chờ tỉnh lại
rồi lải nhãi…quát: khai mau, không tao bắn bỏ
Tao lột quần ném xác ra ngoài ngõ để chó tha…

Sau ngày giải phóng ba năm
tình cờ mẹ tôi gặp lại hắn ngoài chợ
Người ngồi bên chỉ và rĩ tai: hắn đã cải tạo xong mợ nè
Lòng uất hận bùng lên nhưng mẹ tự vỗ về
Đảng, Nước bảo phải khoan hồng, hòa hợp dân tộc
Mình đừng ngu ngốc sai đường và tội người ta
Hắn là con dân việt mà ra, cải tạo rồi nên hĩ xã
Thế đấy ! âm thầm mẹ tôi anh hùng chẵn cần huân chương
Nay xem vidio clip chiến trường lính việt nam cộng hòa
hy sinh trên đảo gạc ma để bảo vệ chủ quyền tổ quốc
Mẹ bảo rằng sao không tri ân mà phân vân được mất !?
Nay xem hình bọn tàu cộng cắt cáp tàu ta
mẹ lại ứa máu vào trong
khuôn mặt già thều thào ca nối vòng tay lớn…!
Nay mẹ nhìn hình công an nhân dân đạp trên mặt dân
bóp cổ người yêu nước
mẹ lại khóc sướt mướt thều thào..biệu bạo…
ngày xưa mẹ nào có khóc chỉ cắng răng chịu đựng, ứa máu
Mẹ nói bao giờ hòa hợp dân tộc?
bao giờ được dân chủ tự do?
Bao giờ quyền con người được tôn trọng?
sao công an nhân dân đạp lên mặt dân tệ hơn chó !?
ngày xưa lỗi lầm đạp lên bụng mẹ mẹ đã tha
ngày nay đạp lên mặt dân yêu nước là sao hởi Đảng ta !?

****


Đạp lên mặt Nhân Dân – Tổ Quốc sướng lắm sao ?
Trần Mạnh Hảo

Gương mặt người yêu nước
Là gương mặt nhân dân
Gương mặt nhân dân
Là gương mặt Tổ Quốc


Biển đảo Việt Nam ta giặc China tràn qua xâm lược
Nhân dân yêu nước biểu tình
Đại úy công an tên Minh
Bốn lần đạp vào mặt người yêu nước
Minh đã đạp thẳng vào mặt Nhân Dân - Tổ Quốc

Trước công an Minh
Giặc Ân từng đạp lên mặt Người-Tổ Quốc
Người trả lời bằng Thánh Gióng

Trước công an Minh
Giặc Hán từng đạp lên mặt Người-Tổ Quốc
Người trả lời bằng Hai Bà Trưng

Trước công an Minh
Giặc Tống, Nguyên, Minh, Thanh từng đạp lên mặt Người-Tổ Quốc
Người trả lời bằng Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung

Hôm nay công an Minh
Chưa phải là giặc
Lại lặp lại hành vi xưa của kẻ thù phương Bắc
Đạp lên mặt Người -Tổ Quốc - Nhân Dân

Người trả lời bằng im lặng

Công an Minh và đồng đội
Toan dồn Nhân Dân-Tổ Quốc tới chân tường ?
Đạp lên mặt Nhân Dân – Tổ Quốc sướng lắm sao ?

Này, các ông công an
Cứ đạp đi, đạp đi
Đạp vỡ mặt sự im lặng của đám đông nhẫn nhục
Đạp vỡ mặt bọn yêu nước

Im lặng tột cùng
Là lời tuyên ngôn của bão

Sài Gòn ngày 21/07/2011

===========

QUỲNH CHI

Hà Nội, 17.7.2011

TÂM SỰ CỦA “MINH ĐẠP”


Tôi đạp vào mặt người biểu tình
Mà thiên hạ bảo tôi đạp vào mặt Nhân dân
Đạp vào mặt Lòng yêu nước
Đạp vào mặt Giống nòi, Tổ quốc
Đạp vào mặt Truyền thống Anh hùng…

Thiên hạ gọi tôi là kẻ súc sinh
là thằng súc vật
là tên ác ôn không có tính Người
Thiên hạ hỏi kẻ nào đã sinh ra tôi
Thằng nào dạy mi, biến mi thành  súc vật?
Mày ăn cơm hay mày ăn cứt?
Từ ngày Mười Bảy tháng Bảy năm Hai ngàn mười một
Tôi thành kẻ bơ vơ trước cả bố mẹ mình
Vợ con khinh
Họ hàng xa lánh
Dẫu tôi biết biển Đông đang nổi sóng
Dẫu tôi biết lòng người đang sục sôi
Dẫu tôi biết bố mẹ tôi xấu hổ với mọi người
Tôi cũng biết
Hàng ngày tôi ăn cơm
của người nông dân một nắng hai sương cấy hái trên đồng
Tôi mặc áo của người công nhân cặm cụi sớm khuya bên máy may máy dệt
Nhưng tôi cũng biết
những người này không trực tiếp cho tôi
Tôi biết người cho tôi không làm ra của cải
Người dạy tôi không biết điều hay, lẽ phải
Nhưng họ trực tiếp cho tôi những cái tôi cần!
Họ dạy tôi họ đại diện cho Nhân dân
đại diện cho Đất nước.
Phục vụ họ là phục vụ Nhân dân, Tổ quốc.
Phải mạnh tay, mạnh chân với người họ không ưa
Có thể họ là những kẻ khùng điên, dối trá, lọc lừa
Nhưng nếu họ không còn
Tôi lấy gì để sống?

5 nhận xét:

  1. "Nay xem vidio clip chiến trường lính việt nam cộng hòa
    hy sinh trên đảo gạc ma để bảo vệ chủ quyền tổ quốc"
    Nếu là clip "Vòng tròn bất tử" thì đó là lính của Hải Quân QDND Việt Nam trong chiến dịch "Chủ Quyền 88" ạ.
    http://ttvnol.com/gdqp/1154584/page-11

    Trả lờiXóa
  2. "người đã hô to: Chặn tay bành trướng
    Không được xâm lăng vùng biển thiêng này!"
    Chú bị đạp vào mặt là nick Donghailongvuong, chú này trước khi bị CA "tó" thì cùng với 1 nhóm khác luôn miệng chửi rủa CA là "đồ chó săn", khi những người đi trong đoàn ngần ngại muốn về thì kéo họ đi tiếp và nói kiểu "Nếu chúng nó bắt mình cứ lu loa lên là CA bắt người yêu nước, CP đàn áp người biểu tình" là "chúng nó" sợ thôi mà. Khi bị CA đến bắt thì nhóm này chạy toán loạn. DHLV là người bị bặt thì nằm lăn ra đường, miệng luôn hô hào chửi rủa, đến cửa xe vẫn ì ra đấy chửi như hát hay...
    Đành rằng anh CA kia hành xử nóng nảy nhưng bác thử nghĩ trong hoàn cảnh đấy có mất bình tình cũng là chuyện thường. Ngay DHLV sau này cũng không muốn người khác dùng hình ảnh sự việc này vào mục đích khác vì anh ta hiểu tại sao mình bị vậy và không phàn nàn gì.

    Trả lờiXóa
  3. Thanh Tung Duong theo dõi nhóm "phản động" này từ đầu chí cuối nhể ? Họ làm gì, nghĩ gì trong đầu, dự định ra sao "ta" nắm cả. Nghiệp vụ Thanh Tung Duong khá cao thế mà họ lại gọi là chó săn sao không tức. Vậy TTD có đạp hôi được cái nào như đồng chí Minh béo của Hoàn Kiếm không ?

    Trả lờiXóa
  4. Lan sau TTD bao cac anh Cong An nen quay loi chui ay lai lam bang.

    Trả lờiXóa
  5. Tú ơi, những bài thơ đó không chỉ thuộc mà còn phải ghi tạc về nó. Những ngày này là những ngày của người cầm bút. Chúng ta có rất nhiều điều để suy ngẫm, tự sửa mình, tự xác định lối đi cho mình...Nếu cùng thở hơi thở của thời đại sẽ khiến ngòi bút tự viết ra các con chữ.
    Thân mến!

    Trả lờiXóa